top of page

[Time Out Bangkok] ตามเก็บให้ครบ! 10 หนังชิงรางวัลออสการ์ที่กำลังฉายหรือกำลังจะเข้าโรงเร็วๆ นี้

เป็นเหมือนธรรมเนียมประจำปีไปแล้ว พอเข้าใกล้ช่วงประกาศรางวัลออสการ์ทีไร บรรดาหนังเข้าชิงฯ ต่างๆ ที่ยังไม่เคยเข้าฉายในเมืองไทยก็จะทยอยเข้าโรงกันถล่มทลาย ดังนั้นก่อนจะไปลุ้นกันในเช้าวันที่ 5 มีนาคม (ตามเวลาประเทศไทย) ว่าภาพยนตร์เรื่องไหนจะคว้ารางวัลอะไรไปครอง ก็ถึงเวลาตีตั๋วไปชมหนังชิงรางวัลที่กำลังอยู่ในโรง หรือกำลังจะเข้าโรงเร็วๆ นี้กันดีกว่า

Call Me by Your Name | กำลังฉายที่ House RCA และจะเข้าฉายโรงภาพยนตร์ทั่วไป 22 กุมภาพันธ์

เข้าชิง 4 รางวัล: ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม (Timothée Chalamet), บทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม และเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (Mystery of Love โดย Sufjan Stevens)

เรื่องราวรักแรกของ Elio เด็กชายวัย 17 ปีกับ Oliver นักศึกษาที่มาช่วยงานพ่อของเขาในช่วงฤดูร้อนส่งให้ Timothée Chalamet เป็นขวัญใจของนักวิจารณ์ (และสาวๆ) ไปทั่วโลก นักแสดงชาวอเมริกัน/ฝรั่งเศสวัย 22 ปียังเป็นนักแสดงอายุน้อยที่สุดในรอบ 80 ปีที่เข้าชิงรางวัลนักแสดงนำชายบนเวทีออสการ์ (คนที่อายุน้อยกว่ามีเพียง Jackie Cooper วัย 9 ปีและ Mickey Rooney วัย 19 ปีที่เข้าชิงในปี 1930 และ 1939) และหากคว้ารางวัลได้ เขาจะสามารถล้มเจ้าของสถิตินักแสดงอายุน้อยที่สุดที่คว้ารางวัลสาขานี้อย่าง Adrien Brody จากเรื่อง The Pianist ซึ่งอายุ 29 ปีเมื่อคว้ารางวัลมาได้ในปี 2003

Read more in Time Out Bangkok >>> Here

Top Posts

Check back soon
Once posts are published, you’ll see them here.
bottom of page