top of page

[NYLON Thailand] NYLON's Alumni: Praya Lundberg

“Don’t Worry, Be Happy” ... พบกับรุ่นพี่เจ้าของ 2 ปก ปู-ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนด์เบิร์ก นักแสดงสาวคนเก่งทั้งบทบาทในจอและชีวิตจริงนอกจอ

“สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการมี Meaningful Relationship กับคุณพ่อคุณแม่ ครอบครัว เพื่อน และการทำอะไรที่มีความหมายต่อสังคม การวิ่งไล่หาชื่อเสียงเงินทอง สุดท้ายแล้วเราเอาไปด้วยไม่ได้เมื่อเราตาย แต่สิ่งที่เราทิ้งไว้ได้คือสิ่งที่เราอนุรักษ์ สิ่งที่เราสร้าง ความรู้สึกดีๆ ที่เรามีให้กับผู้อื่น และสิ่งที่เราได้ช่วยเหลือสังคม พวกนี้คือสิ่งที่จะคงอยู่ไปตลอด”

“อ่านหนังสือมา 4 เล่มแล้วนะ ซ้อมวิ่งก็เริ่มแล้ว ทำการกุศลมากขึ้นก็ทำ ส่วนภาษาจีนกลางเรียนไปได้ 2 ชั่วโมง ยังไม่ได้มากมาย แต่จะพยายามในปีนี้” ปูอัพเดตอย่างอารมณ์ดีเมื่อเราถามถึง New Year Resolutions ที่เธอเล่าให้เราฟังเมื่อปลายปีที่ผ่านมา

ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลายคนน่าจะเห็นภาพที่นักแสดงสาวผู้นี้ไปเยี่ยมเยียนค่ายผู้อพยพที่จังหวัดตากในฐานะสมาชิกกิตติมศักดิ์ของ UNHCR หรือข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ ถือเป็นการตอกย้ำความคิดการคืนสู่สังคมหลังจากเธอได้เป็นวิทยากรในงาน TMA Days และ TedxYouth เมื่อไม่กี่เดือนมานี้

“การตอบรับดีมาก คนแปลกใจ แต่เข้าใจ เพราะดาราคนไม่ค่อยถามเรื่องอื่นนอกจากความรักกับการแต่งตัว” ปูหัวเราะอย่างอารมณ์ดี “เป็นครั้งแรกที่ได้พูดเกี่ยวกับตัวเอง ความคิดของตัวเอง และพูดในภาษาที่ตัวเองถนัด ปูเชื่อในการคืนสังคม เพราะเป็นสิ่งสำคัญของการใช้ชีวิต”

Read more at NYLON Thailand (March 2016) >>> Here

Top Posts

Check back soon
Once posts are published, you’ll see them here.
bottom of page